วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

6 ทางลัด ออมเงิน ให้ถึงล้าน



1 เก็บตอนได้มา เมื่อมีเงินเข้ามา หักเก็บไว้ก่อนใช้จ่ายทุกครั้ง คิดเสียว่าเอาเงินไปไว้ให้ตัวเอง เราทำงานเหนื่อยกว่าจะได้เงินมายากลำบาก ควรเก็บกันเงินเอาไว้ให้ตัวเองก่อนเสมอ บางคนทำเหมือนไม่รักตัวเอง ได้เงินมาเมื่อไหร่ ให้ไฟแนนซ์ ให้ร้านหรูๆ ให้บัตรเครดิต ให้ร้านเสื้อผ้า ผลลัพธ์ออกมาเหลือให้ตัวเองนิดเดียวพออยู่ได้ถึงสิ้นเดือน

2 เก็บเศษตังค์ เหรียญ 1 บาท เหรียญ 2 บาท เหรียญ 5 บาท เหรียญ 10 บาท เวลาเค้าทอนเงินกลับมา หลายคนรู้สึกว่าเป็นภาระหนักกระเป๋า หาทางใช้ให้หมดๆไป แต่ถ้านำเหรียญที่ได้ ไปเก็บออมไว้ทุกวันทุกวัน มันจะกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ น้ำทีละหยดก็ท่วมท้นได้ เงินทีละบาทที่เก็บไว้ อาจจะกลายเป็นเงินแสนเงินล้านได้ซักวัน


3 เก็บแบงค์ 50 น่าแปลกใจที่กระเป๋าเงินแต่ละใบ มีแบงค์ใบละ 50 อยู่น้อยมาก น้อยกว่าแบงค์ร้อย หรือแบงค์ยี่สิบ ส่วนแบงค์500 และแบงค์พัน บางคนอาจจะมีผ่านมาซักที จนเพื่อนถามว่าแบงค์พันสีอะไร บางทีก็ตอบไม่ได้ เพราะไม่เคยเห็นนานแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อแบงค์ห้าสิบ มานานๆที แสดงว่าเค้าอยากให้เราเก็บ แค่เก็บแบงค์ห้าสิบได้วันเว้นวัน หนึ่งเดือนคุณก็มีเงินเก็บเกือบ 1000 บาทแล้ว

4 เก็บเลขท้ายแบงค์ เวลารับเงินทอนจากไหน ใช้เช็คก่อนว่ามีเลขที่ชอบไหม 99 89 79 ก็ว่ากันไป ถ้าเจอเลขถูกใจให้ดึงแบงค์ใบนั้นเก็บไว้ วิธีนี้จะทำให้ชีวิตตื่นเต้นได้ลุ้นทุกวัน ไม่ต้องรอวันที่ 1 หรือ วันที่ 16 หลายๆคนอาจบอกว่า ถ้าเลขถูกใจอยู่ในแบงค์พัน อาจจะต้องคิดนานหน่อย ถ้าดึงไปเก็บอาจเจ็บเป็นสัปดาห์ เห้ยยยย!!!

5 ตั้งเป้าหมาย ถ้าคุณรู้ว่าคุณจะเดินไปที่ไหน คุณจะตั้งใจเดิน เพราะคุณรู้ว่า อีกใกล้ไกลเท่าไหร่ถึงจะไปถึง และยิ่งรู้ว่าที่ที่คุณจะไป สำคัญกับคุณมากแค่ไหน ระยะทางใกล้ไกลก็ไม่ใช่ปัญหา ถ้าคุณมีเป้าหมายจะเก็บเงินไปเพื่ออะไร คุณจะเก็บเงินอย่างตั้งใจมากขึ้น

6 มีวินัยชนะใจตัวเอง วิธีออมเงินทั้งหลาย จะพังทะลายทันที ถ้าคุณไม่มีวินัยในการออม การออมเงินต้องใช้เวลา ใช้ความอดทน แต่ตบะแตก ทนไม่ไหว เอาเงินที่เก็บได้ไปใช้จนหมด ปราสาททรายที่ตั้งใจก่อไว้ ก็จะหายไปทันที ดังนั้นอยากเก็บเงินให้ได้ ต้องมีวินัย อยากออมเงินให้ได้ ต้องชนะใจตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น